VIAPPLE
VIAPPLE

Xuất nhập khẩu và phân phối trái cây – thực phẩm

> Tin tức

Ăn xoài có béo không? Những thông tin bạn cần biết

10/12/2021

Xoài chín là loại trái cây thơm ngon, vị ngọt đậm đà được nhiều bạn yêu thích vào mùa hè oi ả. Vậy ăn xoài có béo không là câu hỏi mà chị em phụ nữ quan tâm. Thời điểm nào ăn xoài giúp giảm cân tốt nhất. Cùng tìm hiểu những thông tin cần biết về loại trái cây này qua nội dung bài viết sau.

> Tham khảo:

Ăn xoài có béo không? 

Xoài có hai loại là xoài xanh và xoài chín, là loại trái cây được khá nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Trong đó xoài xanh có vị chua chua kích thích người ăn, xoài chín mang vị ngọt lịm đầy thu hút. Mỗi loại xoài có những điểm đặc biệt riêng, mang đến cho người ăn cảm giác thích thú khó tả.

Vậy ăn xoài có béo không? Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết việc ăn xoài sẽ không ảnh hưởng tới cân nặng nếu bạn ăn đúng cách và hợp lý.

Hàm lượng dinh dưỡng trong quả xoài chín

Hàm lượng dinh dưỡng trong quả xoài chín

Tác dụng nổi bật của quả xoài đối với sức khỏe

Xoài là loại trái cây có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe người dùng. Dưới đây là một số tác dụng nổi bật của quả xoài mà bạn có thể tham khảo.

Hàm lượng chất xơ dồi dào

Trong xoài chứa lượng lớn chất xơ giúp cơ thể tiêu hao năng lượng tốt hơn. Lượng chất xơ trong xoài giúp kích thích hệ tiêu hóa khỏe mạnh nhờ enzym và chất kiềm. Nhờ đó giúp tăng cường hoạt động hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa táo bón, bệnh trĩ… 

Chứa lượng lớn vitamin C giúp tăng đề kháng cho cơ thể

Ăn xoài có béo không đã được chúng ta giải thích ở trên. Trong xoài chứa nhiều vitamin C giúp cơ thể hấp thụ canxi, sắt hiệu quả. Không những thế, vitamin C còn giúp tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh. Nhờ đó bạn có thể phòng tránh được nguy cơ mắc bệnh về miễn dịch, nhiễm vi khuẩn, virus.

Cân bằng nồng độ Cholesterol

Xoài là loại trái cây giúp làm giảm thiểu cholesterol máu khá tốt bởi hàm lượng pectin, chất xơ, vitamin C. Thông qua đó giúp cân bằng lượng cholesterol và ngăn ngừa bệnh lý tim mạch.

Giảm nguy cơ mắc bệnh gan

Trong xoài có lượng chất sắt cao giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh gan. Vì thế những bạn hay hút thuốc, uống rượu bia nên bổ sung thêm xoài để hạn chế tổn thương cho gan.

Tác dụng tuyệt vời của xoài đối với sức khỏe

Tác dụng tuyệt vời của xoài đối với sức khỏe

Ăn xoài có giảm cân được hay không?

Bên cạnh việc giải đáp câu hỏi ăn xoài có béo không thì liệu ăn xoài có giảm cân được không. Thực tế trong xoài chứa các dưỡng chất giúp cân bằng hormone lepitin, loại bỏ acid béo và mỡ thừa hiệu quả.

Không những thế, trong xoài xanh còn chứa chất chống oxy hóa, đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể an toàn. Hàm lượng chất xơ trong xoài giúp tăng cảm giác no, nhờ đó bạn có thể hạn chế ăn vặt.

Thành phần phytochemical, acid malic, acid tartaric, insulin hỗ trợ duy trì cân nặng ổn định. Tóm lại, ăn xoài có béo không thì câu trả lời là xoài không gây béo mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả nếu bạn sử dụng hợp lý.

Cách ăn xoài hiệu quả

Cách ăn xoài hiệu quả

Nên ăn xoài thời điểm nào để giảm cân tốt nhất?

Ăn xoài có béo không thì câu trả lời là không, tuy nhiên bạn cần biết ăn xoài đúng cách để giảm cân hiệu quả. Lưu ý bạn không nên ăn xoài xanh buổi tối bởi lúc này hệ tiêu hóa phải làm việc nhiều gây hại dạ dày.

Vì thể thời điểm tốt nhất để ăn xoài là sau bữa ăn khoảng 30 phút tới 1 tiếng. Ngoài ra bạn nên ăn xoài vào buổi sáng để tăng hiệu quả giảm béo tốt nhất. Lưu ý nên chọn loại xoài còn tươi ngon, đảm bảo chất lượng để an toàn cho sức khỏe.

Ăn xoài vào lúc nào là tốt nhất

Ăn xoài vào lúc nào là tốt nhất

Trên đây là những thông tin giải đáp ăn xoài có béo không. Xoài là loại trái cây tươi ngon chứa nhiều dinh dưỡng thiết yếu. Do đó bạn nên biết cách ăn xoài hợp lý để đảm bảo cho cơ thể đầy đủ dinh dưỡng mà tăng hiệu quả giảm cân. Đừng quên liên hệ với Viapple để lựa chọn những loại trái cây thơm ngon, có chứng nhận xuất xứ rõ ràng. 

Bình luận

Các tin liên quan

TIN TỨC

SẢN PHẨM VIAPPLE

SỰ KIỆN